Friday, June 20, 2014

Hướng dẫn Share Facebook trong Unity3D (sử dụng Android Plugins)

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách share facebook sử dụng Android Plugins.

Ghi chú: thông tin trong bài đã cũ, để sử dụng share facebook, các bạn có thể sử dụng link sau:
Facebook SDK for Unity


- Bước 1: chuẩn bị
  • Trong Player Settings, switch platform sang Android.Thiết lập các thuộc tính liên quan đến Bundle ID, company, package name... 
  • Vào tài khoản Facebook developer: Facebook DeveloperĐăng nhập bằng tài khoản facebook của bạn và làm theo các hướng dẫn của hệ thống để tạo tài khoản developer.
  • Sau khi tạo thành công tài khoản developer cho Facebook, tạo 1 App chịu trách nhiệm nhận request bên Android và post lên Facebook (Facebook không cho phép post trực tiếp mà phải thông qua 1 app tạo trên Facebook).

- Bước 2: download và import gói sau

- Bước 3: thêm quyền và meta data cho Android manifest. Mở AndroidManifest.xml trong thư mục <Unity Project>/ Assets/ Plugins/ Android
  • Permission:
    • <uses-permission android:name="android.permission.INTERNET" />
    • <uses-permission android:name="android.permission.GET_ACCOUNTS" />
    • <uses-permission android:name="android.permission.ACCESS_NETWORK_STATE" />
  • Thêm các meta data sau:
    • Link trang web hiện trên dialog share của Facebook: 
    • <meta-data
                  android:name="url_click"
                  android:value="https://www.google.com.vn/?gws_rd=ssl" >
      </meta-data>
    • Link ảnh hiện trên dialog share của Facebook: 
    • <meta-data
                  android:name="icon_link"
                  android:value="http://i.imgur.com/NLCasfr.png" >
      </meta-data>

- Bước 4: cập nhật application ID và tên game. Mở lớp FacebookShare.cs
  • Cập nhật appID: copy application ID trên Facebook app đã tạo ở trên và paste vào trường APP_ID của lớp FacebookShare.cs.
  • Cập nhật game:  sửa trường GAME_NAME của lớp FacebookShare.cs cho phù hợp.

- Bước 5: tiến hành share facebook. 
  • Gắn lớp FacebookShare.cs vào 1 game object bất kì trong Scene.
  • Để tiến hành share, gọi hàm: FacebookShare.postLinkToFacebook ("đoạn text sẽ share");
  • VD:  FacebookShare.postLinkToFacebook ("Game này hay lắm");
  • Để bắt sự kiện share Facebook thành công: mở lớp Facebook.cs và bắt sự kiện trong hàm OnFacebookShareSuccess

Lưu ý: plugins này chỉ có thể thực hiện việc post link lên facebook. Để có các chức năng nâng cao hơn (friend request chẳng hạn), bạn có thể sử dụng thư viện sau: Facebook SDK cho Unity chính thức.

Bất kể bạn dùng thư viện nào thì cũng cần có tài khoản Facebook developer và 1 application đã tạo trên Facebook để nhận request trên Android.

Yêu cầu của plugins: 
  • Unity3D 4.x trở lên
  • Android 2.3.1 trở lên

No comments:

Post a Comment