Friday, June 27, 2014

Danh sách tài liệu hướng dẫn Unity đáng chú ý (Phần 1)

Mình sẽ liên tục cập nhật các quyển sách mới trong serie bài viết này. Nếu có phiên bản mới hơn của quyển sách trong 1 bài cũ, mình sẽ post đè link quyển mới lên quyển cũ để mọi người luôn có phiên bản mới nhất của quyển sách.

Phần 1: Link Phần 1
Phần 2: Link Phần 2
Phần 3: Link Phần 3
Phần 4: Link Phần 4
Phần 5: Link Phần 5  

  1. Beginning 3D Game Development with Unity 4

Quyển sách này giới thiệu về những khái niệm quan trọng trong phát triển game một cách rất dễ hiểu. Nội dung cuốn sách giúp cho người phát triển độc lập có thể tự phát triển game cho riêng mình
  • Download:  pdf
  • Số trang: 808 trang
  • Ngày xuất bản: tháng 9, 2013
01. Introduction to Game Development
02. Unity UI basics
03. Introduction to Scripting
04. Terrain Generation and Environment
05. Exploring Navigation
06. Cursor Control and Interaction
07. Importing Assets
08. Action Objects
09. Managing State
10. Exploring Transitions
11. Physics and Special Effects
12. Message Text and HUD
13. Inventory Logic
14. Managing Inventory
15. Dialogue Trees
16. Mecanim
17. Game Environment
18. Setting up the Game
19. Menus and Levels

2. Creating game with Unity and Maya

Quyển sách này giới thiệu về cách sử dụng Maya (công cụ mô hình vật thể 3D phổ biến) kết hợp với Unity để phát triển game.
  • Download:  pdf
  • Số trang: 528 trang
  • Ngày xuất bản: tháng 7, 2011
01. Game Production Process
02. Asset Creation: Maya Scenography Modeling
03. Asset Creation: Maya Scenography UV Mapping
04. Asset Creation: Maya Sceongraphy Texturing
05. Asset Creation: Unity Scenography Importing
06. Asset Creation: Unity Scenography Creation Tools
07. Lighting & Baking
08. Asset Creation: Maya Character Creations
09. Asset Creation: Character Rigging and Animation and Import
10. Unity Physics
11. Unity Script: Syntax
12. Unity Script: Triggers
13. Unity Script: Inputs, Raycasting and Manipulating
14. Unity Script: Prefabs and Instantiation
15. Unity Sound
16. Unity GUI: OnGUI, GUITextures, GUIText
17. Unity GUI and Scripting: Inter-script communication
18. Unity Distribution: Builds

3. Game Development for iOS with Unity3D

Quyển sách này giới thiệu về quy trình phát triển game cho iOS với Unity3D.
  • Download:  pdf
  • Số trang: 280 trang
  • Ngày xuất bản: tháng 7, 2012
01. Designing Your Game
02. Getting Set Up for iOS Development
03. Setting Up Unity and Your Mac for iOS Development
04. Basics of the Unity Editor
05. Building a Game in Unity iOS: The Roll-a-Ball Game
06. Making a Kart-Racing Game
07. Debugging and Script Optimization
08. Optimizing for File Size and Performance
09. Publishing to the iTunes Store
10. Thinking Outside the Box

 

 

 

 


4. Game Development with Unity

Tài liệu này giới thiệu sơ lược về các thao tác cơ bản để lập trình game trong Unity3D. Nội dung rất ngắn gọn và cô đọng, phù hợp cho các lập trình viên iOS muốn bắt đầu phát triển game bằng Unity3D.
  • Download:  pdf
  • Số trang: 67 trang
  • Ngày xuất bản: 2010
01. Publication Information
02. Overview
03. Getting Started
04. Inside Unity
05. Workflow
06. Collaboration
07. Assets
08. Scripting
09. Camera
10. Physics
11. GUI
12. Networking
13. Browser
14. Mac Widgets
15. Windows
16. Mac
17. iPhone and iPod touch
18. Wii

5. Getting Started with Unity

Quyển sách này giới thiệu khá rõ ràng và đầy đủ về tất cả những khái niệm cơ bản trong Unity3D.
  • Download:  pdf
  • Số trang: 170 trang
  • Ngày xuất bản: tháng 8, 2013

01. Getting to Know Unity3D
02. Creating a Maze with Built-in Objects
03. Using Scripts to Interact with Objects
04. Creating and Tracking Objects
05. Bringing Your Game to Life with AI and Animations
06. Finalizing and Optimizing Your Game

No comments:

Post a Comment