Sunday, June 15, 2014

Các địa chỉ về Unity3D đáng chú ý ở Việt Nam

Như tiêu đề, bài viết sẽ chỉ đề cập đến các site viết bằng tiếng Việt

1. Unity3D Facebook

https://www.facebook.com/Unity3dVietNam
Trang facebook này do cộng đồng Unity3D Việt Nam lập nên vào 03/ 04/ 2012. Đây là cộng đồng hoạt động khá sôi nổi với mục đích chia sẻ kinh nghiệm về việc sử dụng và làm game trên Unity3D.

Đánh giá: Trang facebook chủ yếu giúp bạn cập nhật thông tin về Unity3D.

2. Viet Game Dev

http://vietgamedev.net/unity/ 

Trang web này cung cấp nhiều tutorial hay cả về Unity3D cũng như nhiều công việc khác trong làm game. Những bài viết trên trang này có chất lượng tốt, phù hợp với người mới bắt đầu. Bản thân mình cũng đã từng sử dụng các tutorial trên trang này.

Đánh giá: Trang web này cung cấp nhiều tutorial hay cho người bắt đầu.

3. Cộng đồng Android

http://congdongandroid.vn/forumdisplay.php?fid=33

Trang forum này cung cấp nhiều tutorial hay về Unity3D cũng như các game engine khác. Bạn có thể tìm thấy ở đây các bài viết về nhiều vấn đề từ đơn giản đến nâng cao trong Unity3D. 

Đánh giá: Trang forum này cung cấp nhiều tutorial hay về nhiều vấn đề, đồng thời bạn cũng có thể đặt câu hỏi cho điều bạn còn thắc mắc.

4. Unity3D Việt Nam

http://unity3dvn.com/

Trang web có cung cấp một số tutorial căn bản về Unity3D. Tuy nhiên, điểm nổi bật của trang này là việc cung cấp nhiều tutorial khá tốt về AI (trí tuệ nhân tạo). Trang web cũng có 1 forum đi kèm để tiện cho người sử dụng hỏi đáp.

Đánh giá:  nếu bạn cần tìm hiểu thêm về AI, hãy đọc trang này.

5. Việt Unity3D Blog

http://vietunity3d.blogspot.com/

Trang blog cung cấp rất nhiều tutorial hay về Unity3D. Đây cũng là trang blog có bộ video hướng dẫn Unity3D đầy đủ nhất (bằng tiếng Việt)

Đánh giá: bộ video tutorial do blog cung cấp rất tốt cho tất cả những ai muốn lập trình Unity3D. Các bài viết cũng đều rất có chất lượng và chuyên sâu.

No comments:

Post a Comment