Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics để tracking hành vi người dùng.
Giới thiệu: Google Analytics cung cấp tính năng phân tích kỹ thuật số mạnh mẽ cho các ứng dụng, web cả lớn và nhỏ. Đó là 1 trong những giải pháp phân tích hành vi, xu hướng người dùng mạnh mẽ và hoàn toàn miễn phí. Đối với game, Google Analytics sẽ giúp người phát triển nắm bắt được hành vi người dùng, qua đó có thể cập nhật game để nâng cao trải nghiệm.
Link download: GoogleAnalytics.cs
Giới thiệu: Google Analytics cung cấp tính năng phân tích kỹ thuật số mạnh mẽ cho các ứng dụng, web cả lớn và nhỏ. Đó là 1 trong những giải pháp phân tích hành vi, xu hướng người dùng mạnh mẽ và hoàn toàn miễn phí. Đối với game, Google Analytics sẽ giúp người phát triển nắm bắt được hành vi người dùng, qua đó có thể cập nhật game để nâng cao trải nghiệm.
Link download: GoogleAnalytics.cs
- Bước 1: chuẩn bị
- Trong Player Settings, switch platform sang Android.Thiết lập các thuộc tính liên quan đến Bundle ID, company, package name...
- Tạo mới 1 Google Analytics: vào http://www.google.com/analytics/, click vào Đăng nhập. Đăng nhập vào 1 tài khoản gmail của bạn.
- Tạo mới Google Analytics: nhấn vào nút "Đăng ký"
- Tinh chỉnh các thông tin liên quan đến Google Analytics bạn muốn tao: lưu ý nhớ chọn phần "Ứng dụng trên điện thoại di động".
- Sau đó, click vào nút "Nhận ID theo dõi" ở dưới cùng của trang web. Chấp nhận các điều khoản của Google Analytics, bạn sẽ tạo mới được 1 Google Analytics mới.
- Giao diện chung:
- Bước 2: download và import gói sau
- Link download: GoogleAnalytics.cs
- Gói này chứa lớp GoogleAnalytics.cs để tracking hành vi người dùng.
- Bước 3: thêm quyền cho Android manifest
- Permission:
- <uses-permission android:name="android.permission.INTERNET" />
- <uses-permission android:name="android.permission.ACCESS_NETWORK_STATE" />
- Bước 4: cập nhật application ID và tên game. Mở lớp GoogleAnalytics.cs
- Cập nhật Property ID: vào thẻ "Quản trị" trong Google Analytics. Trong phần thuộc tính (cột giữa), nhấn vào "Cài đặt thuộc tính" và copy ID theo dõi vào Property ID.
- Cập nhật bundleID (chính là tên package của game), appName (tên game), appVersion (mã phiên bản).
- Để tracking: gọi hàm "GoogleAnalytics.LogScreen ("<tên màn hinh>");"
- VD: GoogleAnalytics.LogScreen ("Menu Screen");
Kết quả: đã test và chạy thành công trên nhiều máy.
Yêu cầu của plugins:
Yêu cầu của plugins:
- Unity3D 4.x trở lên
- Android 2.3.1 trở lên
No comments:
Post a Comment